Đầu nối mc4 1500v

25.000đ30.000đ

Đầu nối mc4 1500v - Màu sắc: Đen

Vật liệu cách nhiệt: PPO

Điện áp định mức: UV 1500V DC - Dòng định mức: 20A-30A

Kiểm tra điện áp: 6KV(50Hz,1Min)

Chất liệu đầu nối: Đồng và thiết mạ

Tiếp súc kháng: less than 0.5 m ohm - Mức độ bảo vệ: IP68

Cáp NLMT tương thích: 2.5/4.0 /6.0 mm² (14/12/10 AWG)

Thương hiệu
Jindian luôn tự hào là thương hiệu đèn năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay.
Nguồn gốc
100% sản phẩm đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc
Dịch vụ
Hỗ trợ kỹ thuật 24/7. BH 2 năm.
Giao hàng nhanh
Hỏa Tốc Trong Ngày

Đầu nối pin năng lượng mặt trời mc4 là một loại jack cắm mc4 dùng để kết nối các tấm pin năng lượng mặt trời lại với nhau. Khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời thì đầu mc4 là một thiết bị không thể thiếu. Dùng jack kết nối mc4 nhầm đảm bảo việc kết nối các tấm pin được chắc chắn, an toàn và đảm bảo độ dẫn điện tốt nhất.

Trong hệ thống điện mặt trời, đầu nối MC4 1500V DC đóng vai trò chìa khóa để tối ưu hóa hiệu suất và giảm thiểu tối đa hao hụt năng lượng. Nhờ khả năng chịu được điện áp cao lên đến 1500V, đầu nối này đảm bảo kết nối an toàn và ổn định giữa các tấm pin năng lượng mặt trời. Trong các loại phụ kiện solar thì đây là một thiết bị vô cùng quan trọng.

I. Ưu điểm của đầu nối MC4 1500V NTech Solutions

Giắc mc4 được thiết kế để có thể chịu được áp lực và nhiệt độ cao, đồng thời có khả năng chống nước và bụi bẩn.  Điểm nổi bật của jack nối mc4 là khả năng chịu được điện áp cao lên đến 1500V DC, giúp truyền tải điện năng một cách hiệu quả và ổn định. Giúp bảo vệ các đầu nối khỏi các tác động bên ngoài cùng nhiều điểm nổi bật khác như: 

Hiệu suất tối ưu: Thiết kế thông minh giúp giảm thiểu điện trở tiếp xúc, tối ưu hóa hiệu suất hệ thống. Tương thích với đầu nối năng lượng mặt trời nối cáp MC4 PV-KBT4 / KST4.

Khả năng chịu tải cao: Chịu được điện áp lên đến 1500V, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các hệ thống điện mặt trời hiện đại. Thích hợp với cáp năng lượng mặt trời, 2.5 mm2, 4mm2 và 6mm2.

Kết nối an toàn: Cấu tạo chắc chắn, chống nước và bụi bẩn, đảm bảo an toàn cho hệ thống trong mọi điều kiện môi trường.

Dễ dàng lắp đặt: Thiết kế đơn giản, thao tác kết nối với cáp năng lượng mặt trời nhanh chóng và dễ dàng.

Với những ưu điểm vượt trội, đầu nối MC4 1500V DC là lựa chọn hoàn hảo cho các hệ thống điện mặt trời, góp phần nâng cao hiệu quả và tuổi thọ cho hệ thống.

II. Cách sử dụng đầu nối MC4

Sử dụng đầu nối MC4 cực kỳ đơn giản nên quá trình lắp đặt vô cùng nhanh chóng. Chỉ cần xác định các bước sau:

Xác định cực tính: Xác định dây dẫn dương (+) và dây dẫn âm (-) trên tấm pin. Trên tấm pin NLMT luôn có hai cực dương (+) và âm (-).

Kết nối đầu nối: Các tấm pin năng lượng được kết nối với nhau bởi một cặp đầu nối (đực và cái). Dòng điện ở công suất tối đa (ký hiệu Imp) sẽ không đổi khi chúng ta đấu dây mạch nối tiếp.

Chắc chắn kết nối: Lắp ráp hai đầu nối cho đến khi nghe tiếng "tách" để đảm bảo kết nối chắc chắn.

III. Những lưu ý khi gắn đầu nối mc4

Đầu nối MC4 là tiếp điểm trong mạch điện một chiều có hiệu điện thế cao( DC áp cao), là nơi có độ phóng điện mạnh, gây ra hồ quang điện nhiệt độ rất cao. Khi thực hiện bấm đầu Cos MC4 cần cẩn thận và kỹ lưỡng. Đặc biệt là trong các hệ thống điện năng lượng mặt trời lớn cho các công trình công cộng hoặc doanh nghiệp.

Sử dụng đầu nối MC4 phù hợp với kích thước dây dẫn: Nhầm tránh điểm tiếp xúc có tiết diện nhỏ. Không truyền tốt công suất của hệ pin mặt trời, gây giảm sản lượng điện cả hệ thống.

Kiểm tra định kỳ để đảm bảo kết nối an toàn và hiệu quả: Đảm bảo kết nối đúng cực để điểm tiếp xúc không chắc chắn, không bị hở mạch và ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống điện mặt trời. Tránh điểm tiếp xúc lúc được lúc không, gây ra hiện tượng phóng hồ quang điện, cháy MC4. Gây nguy hiểm tài sản và phá hủy hệ thống điện mặt trời.

IV. Hướng dẫn cách bấm giắc mc4

Đầu nối MC4  là phụ kiện có chi phí thấp trong tổng chi phí cho hệ thống điện năng lượng mặt trời. Nhưng có thể nói là phụ kiện cực kỳ quan trọng và không thể thiếu cho hệ thống. Để bấm MC4 đúng chuẩn hay xem bài hướng dẫn cách bấm jack nối mc4 của công ty ntechsolutions bên dưới nhé:

- Sử dụng kìm tuốt dây điện  để tuốt vỏ dây điện .

- Chuẩn bị phần MC4 ,Đảm bảo đoạn lõi dây kim loại được tuốt vỏ dài khoảng 10-15mm .

- Dùng kìm bấm cos chuyên dụng, chọn đúng nấc kích thước dây 2 hoặc 4 hoặc 6mm, bấm kìm chắc chắn.

- Đút dây solar đã bấm lõi  kết nối MC4 đực vào vỏ kết nối MC4 đực cho đến khi nghe tiếng “cạch” nhẹ báo hiệu lõi đã ăn khớp chắc chắn vào vỏ. Việc này chỉ làm một lần, nếu có sai sót thì coi như bị hỏng, không lên cố gắng sửa mà nên bấm đầu mới. Đầu nối MC4 cái làm tương tự.

- Đưa vòng đệm cao su vào vỏ và vặn thật chặt đai ốc đầu nối MC4. Nếu bạn không đưa hoặc đưa không trọn vẹn vòng đệm( long đền) cao su vào, MC4 của bạn không chống nước được cũng như mau chóng bị hỏng theo thời gian.

- Vặn đai ốc thật chặt bằng dụng cụ chuyện dụng tháo lắp MC4 (MC4 tool) hoặc vặn bằng tay.

- Kiểm tra lại Dây cáp solar và MC4 đã bấm bằng cách giật nhẹ MC4 và dây cáp điện DC. Điều này nên làm để xác nhận MC4 đã được kết nốt tốt vào dây hay chưa. Đảm bảo rằng bạn sẽ có kết nối tốt nhiều năm sau đó.

Lưu ý:  Tuyệt đối đừng rút Giắc MC4 khi hệ thống mặt trời đang hoạt động vì nguồn điện tạo ra không thua kém điện cao áp. Người dùng có thể bị bỏng hay giật điện vì hồ quang điện phát ra là cực kỳ nguy hiểm.

V. Lời kết

Việc sử dụng đầu nối MC4 1500V DC trong hệ thống điện năng lượng mặt trời là buộc phải có. Do đặc tính của nó có khả năng tự khóa và giảm thiểu sự cố hư hỏng do lỗi kết nối. Ngoài ra, các đầu nối pin năng lượng mặt trời mc4 còn có thể được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Như các vùng đất khô hạn hoặc môi trường có nhiều bụi bẩn, đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống năng lượng mặt trời.

Thông số kỹ thuật của đầu nối mc4 1500v - DC

Màu sắc: Đen

Vật liệu cách nhiệt: PPO

Điện áp định mức: UV 1500V DC

Dòng định mức: 20A-30A

Kiểm tra điện áp: 6KV(50Hz,1Min)

Chất liệu đầu nối: Đồng và thiết mạ

Tiếp súc kháng: less than 0.5 m ohm

Mức độ bảo vệ: IP68

Cáp NLMT tương thích: 2.5/4.0 /6.0 mm² (14/12/10 AWG)